Tìm hiểu chứng sưng bao quy đầu ở nam giới là dấu hiệu bệnh lý nào?

Ngày đăng : 14-03-2020 - Lượt xem : 1177

  " Chào các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc, em có một vấn đề muốn hỏi đó là vài hôm trước, em có quan hệ tình dục với bạn gái. Kể từ hôm đó cho đến nay, tự nhiên em phát hiện thấy bao quy đầu của mình sưng phồng lên có cảm giác ngứa đi kèm, tình trạng này đã được 5 ngày nhưng vẫn chưa có dấu hiệu thuyên giảm. Nó khiến em gặp nhiều bất tiện trong sinh hoạt cũng như công việc hàng ngày. Hiện em đang lo lắng không biết sưng bao quy đầu là dấu hiệu của bệnh nào, phương pháp điều trị ra sao. Mong bác sĩ trả lời cho em được rõ."

  Chào bạn, rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho phòng khám, chúng tôi xin giải đáp từng thắc mắc của bạn về hiện tượng sưng bao quy đầu như sau.

   icon

CHỨNG SƯNG BAO QUY ĐẦU Ở NAM GIỚI LÀ DẤU HIỆU CỦA BỆNH LÝ NÀO?

  Bao quy đầu tức phần da mỏng bao quanh dương vật, là nơi tích tụ nhiều chất cặn bẩn, gây ra rất nhiều bệnh nguy hiểm cho dương vật nếu không vệ sinh sạch sẽ hoặc nam giới bị dài/hẹp bao quy đầu mà chưa phẫu thuật.

  Các bác sĩ nam khoa Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc cho biết, hiện tượng sưng bao quy đầu có thể do tác động từ yếu tố ngoại cảnh như: bị va đập mạnh, côn trùng cắn, vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, đúng cách, mặc quần lót quá chật, dị ứng với bao cao su, dung dịch vệ sinh hoặc do quan hệ tình dục thiếu lành mạnh, thủ dâm quá độ,... Tuy nhiên, điều đáng lo ngại hơn đây còn có thể là dấu hiệu cảnh báo nam giới đang mắc phải một trong số các bệnh lý sau:

  ❆ Viêm bao quy đầu: Bệnh xảy ra do nhiễm khuẩn, nấm Candida, Trichomonas… với các biểu hiện là sưng bao quy đầu, bề mặt tiết ra nhiều dịch mủ màu trắng đục, mùi hôi. Trường hợp nặng hơn có thể thấy xuất hiện tình trạng lở loét, nổi nhiều mụn nước, sau đó chúng vỡ ra gây đau rát, ngứa ngáy rất khó chịu.

  ❆ Bệnh mụn rộp sinh dục: Biểu hiện của bệnh này là phần quy đầu mà bao quy đầu sưng đỏ, người bệnh bắt đầu thấy ngứa rát. Vùng da bìu, bao quy đầu xuất hiện nhiều mụn nước, mụn mủ, chúng có thể mọc riêng lẻ hoặc thành cụm, khi các mụn này vỡ ra gây lở loét và đau rát.

  ❆ Bệnh lậu: Đây cũng là căn bệnh xã hội nguy hiểm, lây truyền qua đường tình dục không an toàn hoặc tiếp xúc với dịch tiết chứa khuẩn lậu. Sau khi nhiễm bệnh từ 3 - 5 ngày thì phần quy đầu và bao quy đầu sưng đỏ, lỗ niệu đạo sưng tấy và tiết dịch màu trắng kèm theo tiểu buốt, tiểu dắt, tiểu ra mủ, nam giới có cảm giác đau đớn khi quan hệ tình dục.

  icon Những mối nguy hiểm mà hiện tượng sưng bao quy đầu gây ra cho nam giới:

  - Tình trạng sưng bao quy đầu khiến nam giới gặp khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày, đau rát khi đi tiểu.

  - Nếu nặng tình trạng viêm nhiễm phát tán ra các vùng khác, nam giới có thể mắc các bệnh nam khoa nguy hiểm như viêm đường tiết niệu, viêm tuyến tiền liệt, viêm tinh hoàn,...

  - Nam giới cảm thấy đau khi quan hệ tình dục, điều này khiến nam giới giảm ham muốn, giảm chất lượng tinh trùng, nguy cơ cao dẫn đến nguy cơ vô sinh – hiếm muộn.

 

  - Tình trạng bao quy đầu bị sưng đỏ kéo dài có thể khiến dương vật bị hoại tử, dễ mắc các bệnh lây qua đường tình dục, thậm chí là ung thư, đe dọa trực tiếp tính mạng.

  - Bên cạnh đó, nam giới có thể gây ra các bệnh viêm nhiễm phụ khoa cho bạn tình trong quá trình quan hệ tình dục.

  icon Nếu đang gặp hiện tượng sưng bao quy đầu, nhấp vào đây ngay để được hỗ trợ

   icon

PHƯƠNG PHÁP Ỗ TRỢ ĐIỀU TRỊ SƯNG BAO QUY ĐẦU TẠI ĐA KHOA HỒNG PHÚC

  Các bác sĩ chuyên nam khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc cho biết, trường hợp bạn bị sưng bao quy đầu không nên quá lo lắng chỉ cần đến các cơ chuyên nam khoa để chẩn đoán và điều trị sớm sẽ nhanh khỏi bệnh.

  Hiện Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc , sau khi tiến hành xét nghiệm, chẩn đoán tùy nguyên nhân gây viêm, mức độ bệnh lý và thể trạng người bệnh, các bác sĩ sẽ chỉ định điều trị bằng nội khoa hoặc ngoại khoa.

  Các trường hợp bị sưng bao quy đầu do viêm bao quy đầu sẽ được áp dụng điều trị bằng thuốc kết hợp với kỹ thuật phun sương, chiếu tia hồng quan, sóng Viba, sóng ngắn, sóng không gian,…nhằm tiêu viêm nhanh ở những vùng tổn thương và đẩy nhanh quá trình điều trị và phục hồi hoặc thủ thuật cắt bao quy đầu bằng công nghệ xâm lấn tối thiểu Hàn Quốc.

  Với các trường hợp do mắc bệnh xã hội lậu, mụn rộp sinh dục sẽ được hỗ trợ điều trị bằng công nghệ DHA cải tiến mới, miễn dịch gene sinh học INT nhằm làm teo, biến tính tế bào gây bệnh, tăng cường trao đổi chất, lưu thông máu.

  Trong nhiều năm qua, đội ngũ bác sĩ chuyên nam khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc đã không ngừng nỗ lực và đã điều trị thành công cho rất nhiều ca bệnh viêm bao quy đầu bằng công nghệ hiện đại. Kết quả đáng ghi nhận khi 99% nam giới rất hài lòng và an tâm.

  icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc hiện đang là phòng khám chuyên thực hiện khám chữa nam khoa uy tín tại TP Biên Hòa được đông đảo nam giới “chọn mặt gửi vàng” nhờ vào những ưu điểm vượt trội sau:

  ♦ Phòng khám hoạt động dưới sự cấp phép và giám sát nghiêm ngặt của Bộ và .

  ♦ Hội tụ đội ngũ bác sĩ chuyên khoa có trình độ cao, giàu kinh nghiệm, giàu y đức.

  Hệ thống cơ sở vật chất khang trang, thiết bị y tế hiện đại, tiện nghi, đầy đủ.

  ♦ Không ngừng nghiên cứu, cập nhật và ứng dụng các phương pháp hỗ trợ điều tiên tiến trên Thế giới.

  Dịch vụ y tế chuyên nghiệp, chu đáo, nhanh gọn, mọi thông tin bệnh nhân được cam kết bảo mật.

  Mọi chi phí hỗ trợ điều trị đều được niêm yết từng mục rõ ràng.

  Chình vì thế, nhiều năm liền Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc luôn chiếm một vị trí lớn trong lòng người dân tại khu vực cũng như các tỉnh lân cận khác, trở thành địa chỉ uy tín, được giới chuyên gia đánh giá cao và nhiều bệnh nhân tìm đến. Do đó, quý người bệnh có thể yên tâm khi đến với chúng tôi.

icon Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

  - Tư vấn qua số điện thoại: 0251 882 0088

  - Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

  icon Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

   icon  

icon tìm kiếm

Câu Hỏi Thường Gặp

bác sĩ nữ

Mình năm nay đã 30 tuổi nhưng vẫn chưa cắt bao quy đầu, không biết việc cắt bao quy đầu có tác dụng gì, có ảnh hưởng đến khả năng quan hệ tình dục của tôi không thưa bác sỹ [...]

Anh Nam

(Bình Dương)

bác sĩ nữ

Chào các bác sỹ phòng khám Đa khoa Hồng Phúc!...sau lần quan hệ gần đây nhất,cách đây 4,5ngày rồi,tôi bị đi tiểu thường xuyên (cứ 30p 1lần) mà rất là buốt,từ hôm qua đến giờ lại chuyển sang ngứa và cảm giác rất khó chịu.Ra nhiều dịch màu trắng đục và có mấy cục có đầu màu trắng xuất hiện nữa,như thế là tôi bị sao thưa Bác sỹ ? [...]

Chị Tuyền

(Long Thành)

bác sĩ nữ

Em bị nứt hậu môn, em có hỏi mẹ nhưng mẹ bảo không sao đâu, em để một thời gian thì bây giờ có búi thịt lòi ra ngoài. Vậy có phải em bị bệnh trĩ không ạ. Nếu đi phẫu thuật cắt trĩ thì có khỏi không, có cắt phần thịt lồi ra không thưa bác sỹ. Em cảm ơn [...]

Chị Thảo

(Bình Thuận)

da khoa hong phuc
HOTLINE TƯ VẤN: 0251 882 0088 Tư Vấn Online