Hôi nách là bệnh gì?

Ngày đăng : 13-02-2017 - Lượt xem : 11415

 Hôi nách không chỉ khiến người bệnh cảm thấy mặc cảm, tự ti trong giao tiếp mà còn ảnh hưởng lớn đến công việc cuộc sống hằng ngày. Do đó, tuy bệnh không gây nguy hiểm gì đến tính mạng nhưng vẫn cần được điều trị kịp thời.

icon

Hôi nách là bệnh gì?

 Theo các bác sĩ icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc cho biết, trong cơ thể mỗi người đều có các tuyến nhỏ với nhiệm vụ giúp cơ thể giải nhiệt bằng cách bài tiết nước ra ngoài cơ thể, gọi là mồ hôi. Đến tuổi dậy thì chúng sẽ càng hoạt động mạnh hơn và trong thành phần có chứa các axit béo và cacbonhydrat không no, khi gặp vi khuẩn corynebacteria sẽ tạo ra mùi hương khó chịu và gây ra hiện tượng hôi nách.

Hôi nách là bệnh gì?

Hôi nách gây ra nhiều khó chịu cho bản thân và những người xung quanh.

 Người bệnh có thể nhận biết bản thân có đang bị hôi nách hay không thông qua các dấu hiệu:

  Mùi mồ hôi: theo cảm nhận của phần lớn mọi người thì mùi hôi nách tạo ra cảm giác rất khó chịu, càng vận động nhiều thì sức lan tỏa và nồng độ mùi hương sẽ càng tăng lên.

  Lông nách kết dịch: phần lớn các trường hợp hôi nách đều xảy ra hiện tượng kết dịch ở phía lỗ chân lông mà cụ thể là các mụn mủ trắng.

  Ráy tai: một nghiên cứu lâm sàng cho thấy, người bệnh hôi nách thường hay có ráy tai dạng ướt, dạng dầu.

  Màu của mồ hôi: trên nách áo của bệnh nhân cũng xuất hiện những vết ố màu vàng, trắng đục kèm theo mùi hương nhàn nhạt.

icon

Hôi nách nguyên nhân do đâu?

 Các bác sĩ icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc cũng cho biết thêm, hôi nách có thể bắt nguồn từ 5 nguyên nhân chính như sau:

 · Do di truyền: nếu xem xét lại trong gia đình có cha hoặc mẹ hoặc cả hai bị hôi nách thì khả năng di truyền sang con cái rất cao.

 · Lười vệ sinh: người không tắm rửa trong nhiều ngày dẫn đến mồ hôi tích tụ rất nhiều. Từ đó, vi khuẩn có mặt bên trong nách sẽ phân giải và biến chúng thành mùi hôi.

 · Thói quen ăn uống: nhiều bệnh nhân hôi nách có sở thích thói quen nhiều ăn đồ cay nóng. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa mà còn kích thích các tuyến mồ hôi bài tiết nhiều giúp cơ thể giải nhiệt. Vì thế vi khuẩn cũng có điều kiện hoạt động mạnh hơn và là một trong các nguyên nhân gây hôi nách.

 · Áp lực tâm lý: khi người bệnh đang bị căng thẳng hoặc quá lo lắng về một vấn đề nào đó thì các tuyến mồ hôi sẽ tiết ra một dạng axit béo mà khi kết hợp với vi khuẩn trên da sẽ tạo ra mùi hôi khó ngửi.

 · Một số bệnh lý khác: một số bệnh lý da liễu, gan thận cũng khiến cơ thể tiết ra mồ hôi có mùi bất thường.

icon

Hôi nách có gây nguy hại gì không?

 Tuy bệnh hôi nách không gây ảnh hưởng đến tính mạng người bệnh nhưng nó thật sự đã mang lại những nguy hại như sau:

  Cản trở giao tiếp xã hội: với mùi hôi khó ngửi lại bay xa, hôi nách không chỉ khiến người bệnh mặc cảm tự ti mà nó còn có thể khiến người khác e ngại đến gần, gây ảnh hưởng xấu đến các mối quan hệ xã hội, đặc biệt trong các mối quan hệ tình cảm.

  Ảnh hưởng tiêu cực đến cuộc sống: trong một số trường hợp, hôi nách lâu dần sẽ hình thành tính cách rụt rè nhút nhát cho người bệnh, ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống, công việc hằng ngày.

  Tạo ấn tượng bản thân không tốt: nhiều người bệnh hôi nách khi đến phòng khám đã cho biết, bệnh hôi nách đã tạo ấn tượng không tốt với người khác, nhất là khi đi phỏng vấn và khiến họ bỏ lỡ nhiều cơ hội hơn so với người bình thường.

icon

Phương pháp điều trị hôi nách hiệu quả tại Biên Hòa, Đồng Nai

 Hôi nách để lâu dài vốn không hề tổn hại gì đến sức khỏe, tuy nhiên nó gây bất lợi lớn trong cuộc sống và thậm chí có thể làm cho bệnh nhân suy sụp tinh thần. Do đó nhu cầu trị bệnh hôi nách vẫn rất cao bên cạnh một số bệnh lý về sức khỏe hoặc chức năng sinh sản khác.

 Nếu đang sinh sống tại khu vực Đồng Nai hoặc các tỉnh lân cận thì người bệnh có thể tìm đến địa chỉ icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc tại số 203A Phạm Văn Thuận, phường Tân Tiến, Biên Hòa để thuận tiện hơn cho việc thăm khám. Đặc biệt được cấp phép và quản lý từ Sở Y tế địa phương nên phòng khám hiện đang là địa chỉ chính quy, uy tín được nhiều người tin tưởng.

 Khi đến thăm khám, các bác sĩ sẽ thăm khám kiểm tra các triệu chứng và xác định các tuyến mồ hôi trên nách cẩn thận, kỹ lưỡng để chuẩn bị cho quá trình cắt tuyến mồ hôi nách. Bệnh nhân sau đó sẽ được đưa vào phòng chuyên dụng được vô trùng bằng máy móc hiện đại để gây tê cục bộ.

 Quá trình tiến hành tiểu phẫu sẽ do bác sĩ chuyên khoa tay nghề cao thực hiện với sự hỗ trợ của dụng cụ chuyên khoa nhằm loại bỏ các tuyến mồ hôi nằm ẩn dưới vùng da nách. Thao tác đòi hỏi sự chuyên nghiệp, độ thẩm mỹ và cảm quan của bác sĩ cao nhằm hạn chế để lại sẹo xấu cho bệnh nhân.

Hôi nách là bệnh gì?

Môi trường thăm khám bệnh hôi nách tại icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc

 Bên cạnh cách trị hôi nách hiệu quả cao, icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc còn trở thành tên tuổi uy tín nhờ vào các yếu tố:

  Đội ngũ bác sĩ có trình độ chuyên môn cao và trên 20 năm kinh nghiệm

  Môi trường phòng khám khang trang, sạch sẽ

  Hệ thống máy móc, thiết bị hỗ trợ điều trị hôi nách hiện đại, tiên tiến

  Giờ khám linh hoạt 8 giờ-20 giờ mỗi ngày kể cả thứ bảy, chủ nhật.

 Đặc biệt phòng khám nhận đặt lịch hẹn khám trực tiếp tại quầy tiếp tân cũng như thông qua mạng trực tuyến bằng cách nhấp vào hình TƯ VẤN bên dưới để trò chuyện với phòng khám.

icon

icon tìm kiếm

Câu Hỏi Thường Gặp

bác sĩ nữ

Mình năm nay đã 30 tuổi nhưng vẫn chưa cắt bao quy đầu, không biết việc cắt bao quy đầu có tác dụng gì, có ảnh hưởng đến khả năng quan hệ tình dục của tôi không thưa bác sỹ [...]

Anh Nam

(Bình Dương)

bác sĩ nữ

Chào các bác sỹ phòng khám Đa khoa Hồng Phúc!...sau lần quan hệ gần đây nhất,cách đây 4,5ngày rồi,tôi bị đi tiểu thường xuyên (cứ 30p 1lần) mà rất là buốt,từ hôm qua đến giờ lại chuyển sang ngứa và cảm giác rất khó chịu.Ra nhiều dịch màu trắng đục và có mấy cục có đầu màu trắng xuất hiện nữa,như thế là tôi bị sao thưa Bác sỹ ? [...]

Chị Tuyền

(Long Thành)

bác sĩ nữ

Em bị nứt hậu môn, em có hỏi mẹ nhưng mẹ bảo không sao đâu, em để một thời gian thì bây giờ có búi thịt lòi ra ngoài. Vậy có phải em bị bệnh trĩ không ạ. Nếu đi phẫu thuật cắt trĩ thì có khỏi không, có cắt phần thịt lồi ra không thưa bác sỹ. Em cảm ơn [...]

Chị Thảo

(Bình Thuận)

da khoa hong phuc
HOTLINE TƯ VẤN: 0251 882 0088 Tư Vấn Online