Hướng dẫn cách phòng tránh tình trạng hôi nách trong mùa hè

Ngày đăng : 17-04-2017 - Lượt xem : 1852

 Như các bạn đã biết, mùa hè luôn là thời điểm nóng nhất trong năm. Vì vậy nếu thường xuyên phải lao động, vận động nặng hoặc đi nhiều ngoài nắng thì cơ thể sẽ tiết ra rất nhiều mồ hôi. Đặc biệt đối với các bệnh nhân hôi nách thì mùi hương mới thật ‘nồng nàn’ làm sao!

 Sau đây là bài chia sẻ hướng dẫn cách phòng tránh tình trạng hôi nách trong mùa hè, các bác sĩ icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc hi vọng sẽ giúp các bạn tránh khỏi những tình huống khó xử trong những ngày oi bức này.

icon

Vì sao hôi nách thường nồng nàn hơn vào mùa hè?

 Hôi nách là tình trạng các tuyến mồ hôi ở nách tăng tiết quá nhiều, song song kết hợp với các vi khuẩn trú ngụ tại đây phân giải tạo thành mùi hương khó quên. Tuy nhiên, cần lưu ý là có một số trường hợp người bệnh đổ mồ hôi nhiều nhưng không hề xuất hiện mùi gì kì lạ.

Hướng dẫn cách phòng tránh tình trạng hôi nách trong mùa hè

Vì sao hôi nách thường nồng nàn hơn vào mùa hè?

 Mùa hè với không khí nóng, kích thích mọi người ra nhiều mồ hôi giúp cơ thể giảm nhiệt. Vì thế, vô tình thời điểm này biến thành dịp tiện cho tình trạng hôi nách hoạt động mạnh mẽ hơn, cụ thể:

 + Mặc quá nhiều lớp áo khiến cơ thể bí bách, tiết nhiều mồ hôi và ủ lại bên trong.

 + Lao động nặng nhọc hoặc vận động mạnh nhiều giờ ngoài trời nắng hoặc trong môi trường không khí nóng bức.

 + Ăn đồ cay nóng hoặc uống nhiều rượu bia

 + Lười tắm rửa thường xuyên khiến vi khuẩn tích tụ tấn công ‘tạo mùi’ mạnh hơn

icon

Hướng dẫn cách phòng tránh tình trạng hôi nách vào mùa hè

 Hôi nách tuy không đe dọa ảnh hưởng đến sức khỏe tính mạng của bệnh nhân nhưng gây rất nhiều phiền toái, ảnh hưởng đến giao tiếp, công việc – sinh hoạt hằng ngày của người bệnh. Vì thế, các bạn có thể thực hiện một số lời khuyên từ các bác sĩ như sau:

 - Mặc những quần áo có chất liệu rộng rãi thoáng mát, thấm hút tốt với vải cotton và hạn chế ‘quấn’ quá nhiều trang phục lên người. Ngoài ra đặc điểm quần áo như vậy giúp mồ hôi trên da dễ bay hơi hơn, giảm khả năng phân giải của vi khuẩn trú ngụ trên nách, giảm mùi hôi khó chịu cho cơ thể.

 - Vệ sinh cá nhân thường xuyên hơn: hành động tắm rửa thường xuyên giúp người bệnh hạn chế những mùi ‘lạ’ không mong muốn, hạn chế vi khuẩn và giúp làn da luôn thông thoáng.

 - Dùng lăn hoặc xịt khử mùi: bệnh nhân có thể sử dụng lăn hoặc xịt khử mùi. Tuy nhiên cần lưu ý chỉ dùng cho mức độ bệnh nhẹ hoặc vừa phải. Đối với những người bị hôi nách nặng thì có thể không những không cản bớt mùi mà còn phản tác dụng.

 - Hạn chế vận động, lao động trong môi trường nóng hoặc dưới trời nắng gắt: khi vào hè thì ánh nắng cũng gây gắt hơn, thời tiết nóng với độ ẩm cao khiến người bệnh nếu còn vận động, lao động thì mồ hôi đặc biệt tiết ra cũng nhiều hơn. Thay vào đó, bạn có thể chuyển thời gian vào buổi sáng sớm hoặc chiều tối.

 - Chăm sóc vùng nách: đối với các bạn nữ thì nhổ lông nách cũng được xem là một cứu cánh khá hiệu quả, giúp vùng da cánh thông thoáng hơn. Bên cạnh đó, một mẹo nhỏ là xức phấn rôm sau khi tắm xong cũng giúp vùng nách luôn khô ráo và ngăn mồ hôi tiết ra quá nhiều.

 - Chế độ ăn uống hợp lý: các bạn nên bổ sung thêm nhiều chất xơ, trái cây, rau củ cho cơ thể cũng như uống trên 2 lít nước mỗi ngày.

 Tuy nhiên, những cách trên chỉ là giải pháp mang tính chất tạm thời. Do đó, nếu muốn thoát khỏi hôi nách hiệu quả thì bệnh nhân được khuyên là nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được tư vấn, thăm khám và chữa trị.

 Nếu đang sinh sống ở tỉnh Đồng Nai thì người bệnh có thể yên tâm đến với icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc . Phòng khám chúng tôi mạnh dạn đầu tư hệ thống trang thiết bị y tế và môi trường phòng thực hiện tiểu phẫu cắt tuyến mồ hôi nách hiện đại – tiên tiến và vô trùng theo đúng quy trình.

Hướng dẫn cách phòng tránh tình trạng hôi nách trong mùa hè

 Bên cạnh đó, đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm thăm khám, chữa trị hôi nách kết hợp cùng công nghệ tiểu phẫu hiệu quả cao sẽ mang đến những ưu điểm không gây đau đớn, không để lại sẹo, thời gian phục hồi nhanh và không ảnh hưởng đến sinh hoạt hằng ngày.

 Do đó ngoài việc áp dụng cách phòng tránh tình trạng hôi nách trong mùa hè, các bạn có thể thoát khỏi bệnh luôn nhờ vào sự trợ giúp y tế của bác sĩ chuyên khoa. Đặc biệt phòng khám luôn có những ưu đãi hấp dẫn chào đón các bạn.

 Mọi chi tiết liên hệ xin liên hệ với phòng khám bằng cách nhấp vào hình TƯ VẤN bên dưới hoặc gọi về đường dây nóng 0251 882 0088 để đặt lịch hẹn ưu tiên khám trước hoặc chia sẻ thêm thắc mắc với phòng khám.

icon

icon tìm kiếm

Câu Hỏi Thường Gặp

bác sĩ nữ

Mình năm nay đã 30 tuổi nhưng vẫn chưa cắt bao quy đầu, không biết việc cắt bao quy đầu có tác dụng gì, có ảnh hưởng đến khả năng quan hệ tình dục của tôi không thưa bác sỹ [...]

Anh Nam

(Bình Dương)

bác sĩ nữ

Chào các bác sỹ phòng khám Đa khoa Hồng Phúc!...sau lần quan hệ gần đây nhất,cách đây 4,5ngày rồi,tôi bị đi tiểu thường xuyên (cứ 30p 1lần) mà rất là buốt,từ hôm qua đến giờ lại chuyển sang ngứa và cảm giác rất khó chịu.Ra nhiều dịch màu trắng đục và có mấy cục có đầu màu trắng xuất hiện nữa,như thế là tôi bị sao thưa Bác sỹ ? [...]

Chị Tuyền

(Long Thành)

bác sĩ nữ

Em bị nứt hậu môn, em có hỏi mẹ nhưng mẹ bảo không sao đâu, em để một thời gian thì bây giờ có búi thịt lòi ra ngoài. Vậy có phải em bị bệnh trĩ không ạ. Nếu đi phẫu thuật cắt trĩ thì có khỏi không, có cắt phần thịt lồi ra không thưa bác sỹ. Em cảm ơn [...]

Chị Thảo

(Bình Thuận)

da khoa hong phuc
HOTLINE TƯ VẤN: 0251 882 0088 Tư Vấn Online