Nguy hại đến từ rò hậu môn

Ngày đăng : 07-11-2016 - Lượt xem : 1564

 Rò hậu môn là tình trạng đang phổ biến đến mức chóng mặt trong những năm gần đây và chỉ đứng sau mỗi bệnh trĩ. Đặc biệt là khi số người mắc bệnh đang ngày càng nhiều hơn thì nỗi băn khoăn không biết nguy hại rò hậu môn là gì cũng theo đó mà gia tăng. Do đó, các bác sĩ chuyên khoa của icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc sẽ giúp mọi người giải đáp thắc mắc trên qua bài viết dưới đây.

icon

Nguy hại đến từ rò hậu môn

 Rò hậu môn là hiện tượng xuất hiện những “hố sâu thăm thẳm” trên bề mặt da vùng hậu môn sau khi các khối áp-xe chứa mủ vỡ ra.

 Nguyên nhân gây bệnh chủ yếu do vi khuẩn tấn công gây viêm nhiễm. Ngoài ra, nếu trước đó bệnh nhân bị áp-xe hậu môn mà không được điều trị đúng cách sẽ khiến các khối áp-xe ngày một lớn hơn rồi vỡ ra tạo thành các lỗ rò. Bên cạnh đó, một số bệnh lý như Crohn, lao, ung thư đường hậu môn – trực tràng,... hoặc biến chứng từ phẫu thuật tuyến tiền liệt thông qua đường trực tràng, mổ trĩ,... cũng là tác nhân gây tổn thương khu vực hậu môn – trực tràng.

Rò hậu môn gây rơi vãi phân ra ngoài lỗ rò

Rò hậu môn gây rơi vãi phân ra ngoài lỗ rò

 Khi bị rò hậu môn, môi trường khu vực này luôn ẩm ướt khiến người bệnh sẽ cảm thấy ngứa ngáy và đau nhức liên tục cả ngày mà không thể gãi để “xoa dịu” vì tình trạng chỉ thêm trầm trọng hơn. Mặt khác, khi đi đại tiện người bệnh đôi khi sẽ thấy phân có thể rơi vãi ra ngoài thông qua các lỗ rò rất mất vệ sinh.

icon

 Nếu thấy các dấu hiệu điển hình kể trên mà người bệnh vẫn không đi điều trị sớm thì các bác sĩ chuyên khoa  icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc cho biết rò hậu môn có thể gây ra những nguy hại như sau:

Rò hậu môn có thể gây ra những nguy hại vô cùng nghiêm trọng

Rò hậu môn có thể gây ra những nguy hại vô cùng nghiêm trọng

 Suy nhược cơ thể - tinh thần: cảm giác đau nhức, bị ngứa mà không thể gãi kéo dài trong một khoảng thời gian như vậy sẽ khiến người bệnh bị “hành hạ” đến mức suy nhược cơ thể.

 Bệnh lý đường tiêu hóa: bệnh nhân dễ có cảm giác biếng ăn do sợ đi đại tiện nên lâu dần sẽ gặp vấn đề với các cơ quan hệ tiêu hóa như đau bao tử, đau dạ dày, viêm loét dạ dày,...

 Tình trạng lỗ rò phân nhánh: càng để lâu thì các lỗ rò càng có cơ hội phát triển, lan rộng bên trong các mô và phân nhánh khiến cho quá trình điều trị về sau càng phức tạp hơn. Đặc biệt, nếu đường rò đi xuyên qua cơ vòng co thắt lỗ hậu môn dẫn đến suy giảm chức năng gây đại tiện khó, đại tiện không tự chủ và dễ bị ứ đọng phân bên trong đường trực tràng.

 Ung thư đường trực tràng – hậu môn: rò hậu môn nếu cứ để lan tràn một cách tự nhiên hoặc tái phát nhiều lần sẽ biến chứng sang bệnh ung thư đường trực tràng – hậu môn vô cùng nguy hiểm.

icon

 Với những nguy hại đáng sợ kể trên thì người bệnh nên đi điều trị ngay từ khi xuất hiện các dấu hiệu đầu tiên của bệnh rò hậu môn. Tuy nhiên, bên cạnh các bệnh viện công vốn đang quá tải mỗi ngày, thì điều trị ở đâu tốt cũng là điều khiến mọi người trăn trở mãi. Nắm bắt được nhu cầu ấy,  icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc đã ra đời để đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của người dân địa phương với các ưu điểm nổi bật:

 Đội ngũ bác sĩ: được tuyển chọn kỹ lưỡng với trình độ chuyên môn và giàu kinh nghiệm về các bệnh đường trực tràng – hậu môn.

 Cơ sở vật chất: được thiết kế bố trí một cách khoa học với trang thiết bị tiên tiến hiện đại nhằm phục vụ quá trình điều trị cho người bệnh tốt nhất.

 Chi phí: hợp lý, phải chăng luôn đi liền với chất lượng điều trị, cơ sở vật chất của phòng khám. Đặc biệt, mọi người có thể yên tâm không lo chặt chém khi các bác sĩ phòng khám thông báo trước mọi chi phí cho người bệnh chủ động lựa chọn.

 Vì vậy, nếu đang bị rò hậu môn thì mọi người hãy liên hệ với icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc thông qua mục tư vấn trong bài hoặc tổng đài 24/24 0251 882 0088 - Zalo: 0785 720 270 để trao đổi trực tiếp, đặt lịch hẹn khám và nhận được những ưu đãi hấp dẫn.

icon

icon tìm kiếm

Câu Hỏi Thường Gặp

bác sĩ nữ

Mình năm nay đã 30 tuổi nhưng vẫn chưa cắt bao quy đầu, không biết việc cắt bao quy đầu có tác dụng gì, có ảnh hưởng đến khả năng quan hệ tình dục của tôi không thưa bác sỹ [...]

Anh Nam

(Bình Dương)

bác sĩ nữ

Chào các bác sỹ phòng khám Đa khoa Hồng Phúc!...sau lần quan hệ gần đây nhất,cách đây 4,5ngày rồi,tôi bị đi tiểu thường xuyên (cứ 30p 1lần) mà rất là buốt,từ hôm qua đến giờ lại chuyển sang ngứa và cảm giác rất khó chịu.Ra nhiều dịch màu trắng đục và có mấy cục có đầu màu trắng xuất hiện nữa,như thế là tôi bị sao thưa Bác sỹ ? [...]

Chị Tuyền

(Long Thành)

bác sĩ nữ

Em bị nứt hậu môn, em có hỏi mẹ nhưng mẹ bảo không sao đâu, em để một thời gian thì bây giờ có búi thịt lòi ra ngoài. Vậy có phải em bị bệnh trĩ không ạ. Nếu đi phẫu thuật cắt trĩ thì có khỏi không, có cắt phần thịt lồi ra không thưa bác sỹ. Em cảm ơn [...]

Chị Thảo

(Bình Thuận)

da khoa hong phuc
HOTLINE TƯ VẤN: 0251 882 0088 Tư Vấn Online