Nguyên nhân gây rò hậu môn là gì?

Ngày đăng : 08-11-2016 - Lượt xem : 1443

 Rò hậu môn là bệnh đường hậu môn – trực tràng phổ biến và chỉ đứng sau bệnh trĩ với độ tuổi dễ mắc bệnh chủ yếu từ 20 – 40 tuổi. Do đó, các bác sĩ chuyên khoa icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc sẽ cung cấp kiến thức tổng quan về nguyên nhân gây rò hậu môn để người bệnh biết và kịp thời đi điều trị.

icon

Nguyên nhân gây rò hậu môn là gì?

 Rò hậu môn là những hố sâu được tạo ra khi các khối áp-xe vỡ ra. Tình trạng này hiểu nôm na là giai đoạn tiến triển tiếp theo nếu người bệnh không chịu điều trị hoặc điều trị không tốt áp-xe hậu môn.

Nguyên nhân gây rò hậu môn là gì?

Nguyên nhân gây rò hậu môn là gì?

 Theo các bác sĩ chuyên khoa icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc cho biết, bệnh có thể bắt nguồn từ các nguyên nhân như sau:

 Vệ sinh không sạch sẽ: đường hậu môn – trực tràng là bộ phận trực tiếp đào thải phân ra khỏi cơ thể nên thường xuyên tiếp xúc với các vi khuẩn gây hại. Vì thế, nếu mọi người không thường xuyên vệ sinh hoặc vệ sinh không đúng cách sẽ dẫn đến tình trạng viêm nhiễm tại hậu môn và tạo cảm giác ngứa ngáy. Do đó, khi người bệnh gãi để “xoa dịu” cơn ngứa sẽ khiến tình hình vết thương lở loét càng thêm “lầy lội” và dẫn đến rò hậu môn.

 Nhiễm trùng đường trực tràng – hậu môn: theo các bác sĩ chuyên khoa phòng khám cho biết thêm, nếu bên trong niêm mạc đường trực tràng – hậu môn bị tổn thương thì vi khuẩn sẽ tấn công gây viêm nhiễm và lan ra phía vùng da bên ngoài gây mưng mủ, viêm nhiễm và dần dần sẽ hình thành các lỗ rò.

 Táo bón: khi bị táo bón khiến áp lực đường trực tràng – hậu môn gia tăng để chèn ép đẩy phân ra ngoài. Vì thế dễ hình thành các đường rò từ hậu môn ra ngoài.

 Áp – xe hậu môn: tình trạng nhiễm trùng trên vùng da xung quanh hậu môn với các mụn nhọt chứa mủ. Khi chúng vỡ ra mà không được chữa trị tốt hoặc để kéo dài sẽ lây lan và biến chứng trở thành rò hậu môn.

 Các bệnh lý khác: ngoài ra người bệnh có hệ miễn dịch kém đồng thời bị cơ thắt nhiều nhánh cũng có nguy cơ mắc bệnh rò hậu môn cao.

icon

Điều trị rò hậu môn như thế nào?

    Tuy rò hậu môn được xem là “tình trạng thăng cấp” từ áp-xe hậu môn, nhưng các bác sĩ chuyên khoa icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc cho biết bệnh vẫn có thể chữa được. Trước hết, người bệnh cần đến phòng khám để kiểm tra nguyên nhân gây bệnh, mức độ bệnh và tình trạng sức khỏe. Sau khi có kết quả chẩn đoán thì các bác sĩ mới có thể đưa ra cách điều trị phù hợp cho từng ca bệnh.

 Đặc biệt, icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc hiện đang kết hợp với phương pháp HCPT nhằm hỗ trợ quá trình điều trị đạt kết quả tốt hơn. Thông qua việc chiếu sóng cao tần tạo nhiệt, bệnh nhân sẽ cảm thấy các triệu chứng bệnh thuyên giảm rõ rệt nhờ vi khuẩn bị tiêu diệt. Bên cạnh đó, nó cũng giúp người bệnh hồi phục nhanh chóng hơn.

 Ưu điểm của HCPT trong việc điều trị rò hậu môn là thời gian thực hiện ngắn (khoảng 20 – 30 phút), và do chỉ chiếu lên khu vực bị tổn thương nên sẽ không ảnh hưởng đến vùng da lân cận, hạn chế các biến chứng và khả năng tái phát xuống mức thấp nhất.

 Vì vậy, người bệnh rò hậu môn hãy nhanh tay soạn tin nhắn gửi vào mục tư vấn hoặc gọi tổng đài 24/24 0251 882 0088 - ZALO: 0785 720 270 để đăng ký lịch hẹn khám sớm nhất miễn phí và được điều trị hiệu quả với HCPT.

icon

icon tìm kiếm

Câu Hỏi Thường Gặp

bác sĩ nữ

Mình năm nay đã 30 tuổi nhưng vẫn chưa cắt bao quy đầu, không biết việc cắt bao quy đầu có tác dụng gì, có ảnh hưởng đến khả năng quan hệ tình dục của tôi không thưa bác sỹ [...]

Anh Nam

(Bình Dương)

bác sĩ nữ

Chào các bác sỹ phòng khám Đa khoa Hồng Phúc!...sau lần quan hệ gần đây nhất,cách đây 4,5ngày rồi,tôi bị đi tiểu thường xuyên (cứ 30p 1lần) mà rất là buốt,từ hôm qua đến giờ lại chuyển sang ngứa và cảm giác rất khó chịu.Ra nhiều dịch màu trắng đục và có mấy cục có đầu màu trắng xuất hiện nữa,như thế là tôi bị sao thưa Bác sỹ ? [...]

Chị Tuyền

(Long Thành)

bác sĩ nữ

Em bị nứt hậu môn, em có hỏi mẹ nhưng mẹ bảo không sao đâu, em để một thời gian thì bây giờ có búi thịt lòi ra ngoài. Vậy có phải em bị bệnh trĩ không ạ. Nếu đi phẫu thuật cắt trĩ thì có khỏi không, có cắt phần thịt lồi ra không thưa bác sỹ. Em cảm ơn [...]

Chị Thảo

(Bình Thuận)

da khoa hong phuc
HOTLINE TƯ VẤN: 0251 882 0088 Tư Vấn Online