Có nên cắt hẹp bao quy đầu hay không?

Ngày đăng : 14-04-2017 - Lượt xem : 1367

 Hẹp bao quy đầu khiến cậu nhỏ kém phát triển khiến nhiều nam giới rơi vào trạng thái tự ti, mặc cảm. Đặc biệt không chỉ tác động đến tâm lý nam giới mà bệnh còn thật sự tác động đến sức khỏe sinh sản và khả năng tình dục của nam giới. Vì vậy tìm cách chữa trị là mối quan tâm lớn của tất cả các anh nhưng khi nghe nói đến cắt hẹp bao quy đầu thì phần nhiều vẫn băn khoăn không biết có nên thực hiện hay không?

icon

Có nên cắt hẹp bao quy đầu hay không?

 Trước khi trả lời câu hỏi trên tiêu đề thì các bác sĩ icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc mời các anh cùng tìm hiểu sơ về tình trạng hẹp bao quy đầu. Đây được xem là tình trạng bệnh lý không khó gặp ở nam giới và có thể nhận biết bắt đầu từ độ tuổi dậy thì.

Nam giới nên sớm đi chữa hẹp bao quy đầu

Nam giới nên sớm đi chữa hẹp bao quy đầu

 Hẹp bao quy đầu là lớp da bao quanh đầu dương vật quá nhỏ khiến ‘cậu bé’ không thể lộ ra hoàn toàn khi cương cứng. Nam giới lúc này phải dùng tay kéo xuống khiến người bệnh gặp nhiều đau đớn nhưng vẫn không thể tuột xuống hết lớp da bao quy đầu. Tuy gọi là bệnh nhưng không thể lây nhiễm mà thường xuất phát từ bẩm sinh.

 Các bác sĩ chuyên khoa tại icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc khuyên nam giới nên sớm đi chữa hẹp bao quy đầu. Đặc biệt hiện nay biện pháp hữu hiệu nhất là cắt hẹp bao quy đầu. Các bác sĩ chuyên khoa bước đầu sẽ gây tê, gây mê tại chỗ sau đó mới tiến hành nong tách lớp da bao quy đầu rồi dùng kiềm cắt loại bỏ lớp da theo đường vòng tròn xung quanh rãnh đầu dương vật.

 Thoạt nghe về quá trình thực hiện thì nhiều anh còn cảm thấy lo sợ khi nghe nói đây là phương pháp buộc phải đụng đến dao kéo. Tuy nhiên, bệnh nhân nam không cần phải lo lắng vì hiện nay đã có kỹ thuật xâm lấn tối thiểu theo công nghệ Hàn Quốc và đang được áp dụng tại phòng khám với nhiều ưu điểm nổi trội:

 Ít đau đớn: do diện tích vết thương nhỏ, giảm thiểu tối đa đau đớn mà nam giới trong suốt quá trình thực hiện.

 Nhanh chóng: toàn bộ quá trình thủ thuật thực hiện nhanh chóng chỉ trong khoảng 15 – 20 phút

 An toàn: ca tiểu phẫu được thực hiện trong môi trường phòng chuyên biệt, có hệ thống lọc không khí hiện đại, dụng cụ được tiệt trùng theo đúng chuẩn an toàn –vệ sinh. Bệnh nhân sau khi được chuyển vào phòng hồi sức, nếu bác sĩ theo dõi không thấy có gì bất thường thì các anh sẽ được về trong ngày.

 Thẩm mỹ cao: Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu Hàn Quốc giúp đảm bảo thẩm mỹ cho cậu bé và không để lại sẹo, hầu như không có tác dụng phụ gì nếu nam giới tuân theo chỉ dẫn của bác sĩ.

 Vì vậy nếu hỏi có nên cắt hẹp bao quy đầu hay không, câu trả lời từ bác sĩ chuyên khoa sẽ là có và thực hiện bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu Hàn Quốc kết hợp với tiểu phẫu cắt bao quy đầu. Nam giới khi bị hẹp bao quy đầu không nên để tâm lý mặc cảm, e ngại ngăn trở bản thân đi điều trị sớm. Thay vào đó, các anh có thể chủ động bảo vệ sức khỏe của mình bằng cách liên hệ đặt lịch hẹn khám trước ngay hôm nay.

icon

Nếu không cắt hẹp bao quy đầu có nguy hại gì không?

 Tình trạng hẹp bao quy đầu nếu không được điều trị sớm sẽ gây ra một số khó khăn với nam giới trong khả năng tình dục, sức khỏe sinh sản:

  Hẹp bao quy đầu kiềm hãm sự phát triển của dương vật:

 Nam giới hẹp bao quy đầu thường nhận thấy kích thước ‘cậu bé’ của bản thân nhỏ hơn nhiều so với những người khỏe mạnh đồng trang lứa. Nguyên nhân được cho là do lớp da bao quy đầu bao chặt lấy đầu dương vật khiến các mạch máu cung cấp dưỡng chất không hoạt động tốt, ảnh hưởng tới sự phát triển dương vật.

  Hẹp bao quy đầu không thể quan hệ tình dục:

 Tùy vào mức độ hẹp bao quy đầu mà nam giới từ việc gặp khó khăn khi quan hệ cho đến không thể quan hệ tình dục. Trong trường hợp nhẹ thì các anh vẫn có thể tự tuột lớp da xuống để quan hệ nhưng sẽ gặp đau đớn do bao quy đầu như một sợi dây cột chặt phía dưới.

 Bên cạnh đó, trường hợp nặng hơn thì bao quy đầu ôm quá chặt đầu dương vật nên nam giới hầu như không thể thực hiện được hành vi quan hệ tình dục. Tình trạng này chỉ được cải thiện khi các anh chịu thực hiện cắt bao quy đầu.

  Hẹp bao quy đầu gây xuất tinh sớm:

 Nam giới có thể đối mặt với tình trạng không thể kiểm soát quá trình suất tinh của mình. Phần lớn trường hợp phòng khám ghi nhận là do đầu dương vật bị da bao quy đầu bó chặt trong thời gian dài trở nên mẫn cảm trước các ma xát, kích thích bên ngoài.

 icon Hẹp bao quy đầu gia tăng nguy cơ vô sinh nam:

 Chất lượng tinh trùng bị giảm do vi trùng tích tụ ngay đầu dương vật tấn công gây hại. Điều này đồng thời làm giảm khả năng thụ thai, gia tăng nguy cơ vô sinh nam.

 Chính vì những nguy hại có thể xảy ra trong trường hợp nam giới kéo dài không sớm điều trị hẹp bao quy đầu đã kể trên, nên khi nhận thấy bất thường ở bao quy đầu thì các anh nên tìm đến cơ sở y tế chuyên khoa ngay. Nếu đang sinh sống trên địa bàn tỉnh Đồng Nai thì bệnh nhân có thể đến với icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc tại địa chỉ 203A Phạm Văn Thuận, phường Tân Tiến, Biên Hòa.

 Để tránh phải chờ đợi và được ưu tiên khám trước thì bạn hãy nhấp ngay vào hình TƯ VẤN bên dưới hoặc gọi về đường dây nóng 0251 882 0088 để liên hệ với phòng khám.

icon

icon tìm kiếm

Câu Hỏi Thường Gặp

bác sĩ nữ

Mình năm nay đã 30 tuổi nhưng vẫn chưa cắt bao quy đầu, không biết việc cắt bao quy đầu có tác dụng gì, có ảnh hưởng đến khả năng quan hệ tình dục của tôi không thưa bác sỹ [...]

Anh Nam

(Bình Dương)

bác sĩ nữ

Chào các bác sỹ phòng khám Đa khoa Hồng Phúc!...sau lần quan hệ gần đây nhất,cách đây 4,5ngày rồi,tôi bị đi tiểu thường xuyên (cứ 30p 1lần) mà rất là buốt,từ hôm qua đến giờ lại chuyển sang ngứa và cảm giác rất khó chịu.Ra nhiều dịch màu trắng đục và có mấy cục có đầu màu trắng xuất hiện nữa,như thế là tôi bị sao thưa Bác sỹ ? [...]

Chị Tuyền

(Long Thành)

bác sĩ nữ

Em bị nứt hậu môn, em có hỏi mẹ nhưng mẹ bảo không sao đâu, em để một thời gian thì bây giờ có búi thịt lòi ra ngoài. Vậy có phải em bị bệnh trĩ không ạ. Nếu đi phẫu thuật cắt trĩ thì có khỏi không, có cắt phần thịt lồi ra không thưa bác sỹ. Em cảm ơn [...]

Chị Thảo

(Bình Thuận)

da khoa hong phuc
HOTLINE TƯ VẤN: 0251 882 0088 Tư Vấn Online